วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ระวังโดนล้วงความลับโดนปล้นเงินบนโทรศัพท์มือถือ Smartphone

รู้ตัวหรือไม่ มือถือคุณโดนแฮกเกอร์ล้วงความลับ หรือโดนปล้นเงินในบัญชีธนาคารไปใช้แล้ว

ผมได้มีโอกาสดูรายการคมชัดลึก ออกอากาศทาง Nation Channel ทุกวัน จันทร์ - ศุกร์ เวลา 20.45 น. - 22.15 น. โดยมีคุณจอมขวัญ หลาวเพ็ชร์ เป็นผู้ดำเนินรายการ ประจำวันที่ 7 ธันวาคม 2555 ตอน ออนลวง...ออนไลน์ ? ทำให้ได้ความรู้เพิ่มเติมมากมายเกี่ยวกับภัย อันตรายต่างๆที่มาบนโทรศัพท์มือถือ อินเทอร์เน็ต 3G โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่านที่มักทำธุรกรรมการเงินบนมือถือ พวกโอนเงิน ชำระเงิน รูดบัตร ล้วนมีโอกาสโดนทั้งนั้นถ้าไม่ระวังและรีบเรียนรู้

ระวังโทรศัพท์มือถือ Smartphone ของคุณโดนล้วงความลับและโดนปล้นเงินไปแล้ว

รายการในคืนนั้นชื่อตอนออนลวง...ออนไลน์ ? มีผู้ร่วมรายการคือ พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) อ.ปริญญา หอมเอนก เลขานุการสมาคม ความมั่นคงปลอดภัยระบบสารสนเทศ อ.นิพนธ์ นาชิน ผอ.ฝ่ายบริการที่ปรึกษาข้อมูล ACIS Professional Center
ภัยต่างๆที่พูดกันในรายการมีมากมายหลายวิธี ยิ่งเดี๋ยวนี้3G มีให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว ภัยต่างๆบนมือถือเลยตามมาอย่างรวดเร็ว เช่น การแชร์สติกเกอร์แบบฟรีบนบริการ line ของ Apple ที่กำลังนิยมกัน การใช้บริการเก็บข้อมูลต่างๆบน Cloud ซึ่งมีให้บริการฟรีอยู่หลายเจ้า ผู้บริโภคที่ชอบความสะดวกสบายในการใช้จ่ายหรือโอนเงินทาง Internet Banking ที่ทุกคนเห็นโฆษณากันทุกวันบนทีวี การจ่ายเงินซื้อของซื้อบริการด้วยวิธีรูดบัตรเครดิต การวางมือถือไว้ การให้คนอื่นยืมใช้มือถือ พฤติกรรมเหล่านี้ล้วนเสี่ยงต่อการโดนแฮก คือการโดนขโมยเอาความลับต่างๆของคุณที่เก็บไว้บนมือถือของคุณ
เรื่องราวความรู้มีอีกมากมาย มารีบเรียนรู้วิธีป้องกันตนเองดีกว่า ก่อนที่เงินคุณและความลับคุณจะถูกแฮกเกอร์ล้วงเอาไป ชมวีดีโอเลยครับ เพราะอธิบายเป็นตัวอักษรมันจะนานและยาวมากๆ

ระวังโดนล้วงความลับโดนปล้นเงินบนโทรศัพท์มือถือ Smartphone

ด้วยความห่วงใย JBTจึงบอกต่อ ขอบคุณวิทยากรทุกท่านในรายการคมชัดลึก ที่มาให้ความรู้ มือถือบ้างครั้งยังสร้างความรำคาญให้คุณได้จากSMSข้อความต่างๆที่เข้ามามากมาย(ดูวิธียกเลิกมันซิ) เมื่อคุณรู้แล้วจะไม่แบ่งปันบอกต่อเพื่อนฝูง ญาติพี่น้องบ้างหรือ
ระวังโดนล้วงความลับโดนปล้นเงินบนโทรศัพท์มือถือ Smartphone