วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2554

น้องซาย เคอ ลี ก้าวเดินที่ไร้ขา มหัศจรรย์แห่งรักของครอบครัวคุณวอลเตอร์ ลี

ก้าวเดินที่ไร้ขาของน้องซาย เคอ ลี มหัศจรรย์แห่งรักของครอบครัวคุณวอลเตอร์ ลี

ผมได้ดูคลิปวีดีโอหนี่งที่เพื่อนส่งมาให้ดู เป็นเรื่องราวของครอบครัวลี ซึ่งประกอบไปด้วย คุณพ่อ วอลเตอร์ ลี คุณแม่นก และลูกสามคน คือน้องวี น้องมิจ และน้องซาย ดูจบแล้วทำให้อยากไปติดตามดูเรื่่องราวแบบเต็มๆ ซึ่งได้ออกอากาศไปแล้วทางช่อง 5 ในรายการ มหัศจรรย์แห่งรัก วันที่ 9 และ10 สิงหาคม 2554 เวลาประมาณ 22:45 น.ถึง 23:45 น. จึงเข้าไปดูรายการทีวีย้อนหลัง ดูแล้วทำให้นึกถึง เป็ง ซุ่ยหลิน บุรุษพิการไร้ขา

หลายท่านคงต้องคุ้นหน้าคุ้นตาคุณวอลเตอร์ ลี เพราะปรากฏอยู่หน้าทีวีบ่อยๆในรายการประเภทสาธิตการทำอาหาร่วมกับพิธีการคุณตั๊ก มยุรา คุณวอลเตอร์ ลี เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์อาหารประเภทปูอัด มีฐานะดี ดูแล้วครอบครัวน่าจะอบอุ่นมีความสุข แต่แล้ว ครอบครัวลีต้องมาพบกับเหตุการณ์เศร้า เมื่อน้องซาย เคอ ลี ลูกคนที่สาม คลอดออกมาแล้ว ร่างกายไม่สมบูรณ์ คือมีแค่แขนซ้ายเพียงข้างเดียวที่สมบูรณ์ เป็นเรื่องยากยิ่งที่คุณพ่อและคุณแม่จะทำใจได้ เพราะลูกสองคนแรกเกิดมาก็สมบูรณ์ดีทุกอย่าง

น้องซาย เคอ ลี ก้าวเดินที่ไร้ขา มหัศจรรย์แห่งรักของครอบครัวคุณวอลเตอร์ ลี Mahatsajan Haeng Rak

คุณวอลเตอร์ ลี ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา และแสดงออกถึงความรักที่ยิ่งใหญ่ของพ่อที่มีต่อน้องซาย เคอ ลีให้เราเห็น คุณวอลเตอร์ไม่ยอมให้น้องซายต้องใช้ชีวิตแบบคนพิการ ที่ต้องพึ่งพาคนอื่นอยู่ตลอดไป คุณวอลเตอร์ตั้งเป้าหมายว่า จะต้องทำให้น้องซายเดินได้ด้วยตัวเองเหมือนคนปกติทั่วไป ไม่ว่าจะต้องเสียเงิน เสียเวลา ใครแนะนำว่ามีหมอดีที่่ไหน คุณวอลเตอร์พาลูกไปรักษาหมด ต้องพบกับความผิดหวังนับครั้งไม่ถ้วน คุณวอลเตอร์ ลีก็ไม่ยอมแพ้ จนวันหนึ่งก็มีคนแนะนำให้คุณวอลเตอร์ได้มาพบกับคุณหมอคาร์สเทน ที่เมืองไฮเดลแบร์ก ประเทศเยอรมันนี คุณวอลเตอร์และภรรยายอมสละเวลาพาน้องซายไปกลับระหว่างไทยกับเยอรมันหลายครั้ง จนในที่สุดสามารถช่วยให้น้องซายเคอ ลีลุกขึ้นเดินได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อ มหัศจรรย์ยิ่งนัก
ผลสำเร็จครั้งนี้ทำให้คุณวอลเตอร์ ลีได้ก่อตั้งมูลนิธิ Zy Movement Foundation เพื่อช่วยเหลือครอบครัวอื่นๆ ที่ต้องประสบชะตากรรมคล้ายๆ กับครอบครัวตนอีกด้วย

ใครที่กำลังมีปัญหาชีวิตคล้ายๆกับครอบครัวคุณวอลเตอร์ ลี แล้วต้องการกำลังใจ ผมอยากให้ดูครอบครัวคุณวอลเตอร์ ลีเป็นแบบอย่าง จะได้เห็นวิธีคิด วิธีต่อสู้กับปัญหาของครอบครัวลี

ด้วยความห่วงใย JBTจึงบอกต่อ ขอบคุณ คุณป๊อก
น้องซาย เคอ ลี ก้าวเดินที่ไร้ขา มหัศจรรย์แห่งรักของครอบครัวคุณวอลเตอร์ ลี Mahatsajan Haeng Rak