วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Miss Wheelchair ประกวดนางงามสาวพิการที่นั่งรถเข็น

เวทีประกวด Miss Wheelchair ที่นานๆมีครั้ง สาวๆพิการที่นั่งรถเข็นก็มีเวทีประชันความงามเหมือนกัน
การประกวดสาวงามคนพิการที่ต้องนั่งรถเข็น เคยจัดการประกวดขึ้นครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ.2545 เวทีนี้ได้เว้นว่างมานานตั้ง10ปี พ.ศ.2555 ปีนี้ได้มีการจัดการประกวดอีกครั้ง คงต้องติดตามปีต่อๆไปว่าจะจัดต่อเนื่องกันทุกปีเหมือนเวทีประกวดสาวงามนางงามตามช่องทีวีต่างๆหรือไม่ เงินรางวัลและหน้าที่การงานหลังจากได้รับตำแหน่ง น่าจะเป็นแรงจูงใจที่จะดึงดูดให้สาวๆบนรถเข็น ออกมาประกวดกันเยอะๆ จะได้จัดกันทุกๆปี

สมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย มูลนิธิคนพิการไทยและสารคดีโทรทัศน์เพื่อนเดินทาง ร่วมกับบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และบีดีไอ กรุ๊ป ได้จัดการประกวด “มิสวีลแชร์ ไทยแลนด์ 2012″ ซึ่งเมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้จัดประกวดรอบสุดท้าย “ชมพู่ ภัทราวรรณ พานิชชา” นักศึกษารั้วแม่โดมคว้ามงกุฎมิสวีลแชร์ไทยแลนด์2012

เวทีประกวด Miss Wheelchair สาวๆพิการที่นั่งรถเข็นก็มีเวทีประชันความงามเหมือนกัน


โดยผลการตัดสินปรากฏว่า ผู้คว้ามงกุฎมิสวีลแชร์ไทยแลนด์ 2012 ไปครอง คือ น.ส.ภัทราวรรณ พานิชชา หรือชมพู่ อายุ 21 ปี กำลังศึกษาชั้นปี 2 คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้รับรางวัลเงินสด 30,000 บาท และรางวัลอื่นๆ รวมกว่า 100,000 บาท นอกจากนี้ ยังได้รับรางวัลมิสป๊อปปูลาร์ โหวตส่วนรองอันดับ 1 คือ น.ส.จิณจุฑา จุ่นวาที อายุ 18 ปี กำลังศึกษาชั้น ม.6 ได้รับเงินรางวัล20,000 บาท และรองอันดับ 2 คือ น.ส.แพรวพิชญา เอกบวรพงศ์ อายุ 28 ปี จบการศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปัจจุบันเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลเว็บไซต์ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในจำนวนสาวงามที่ผ่านเข้ารอบมา ล้วนมีอาชีพและหน้าที่การงานที่ดี อาทิ เจ้าของกิจการส่วนตัว ,ครูสอนคอมพิวเตอร์ ,นักกีฬาทีมชาติ ,นักการบัญชี ,เจ้าหน้านำเที่ยว เป็นต้น

Miss Wheelchair 2012 น.ส.ภัทราวรรณ พานิชชา น้องชมพู่


อ่านบทสัมภาษณ์ที่น่าชื่นชม ของน้องชมพู่ มิสวีลแชร์ไทยแลนด์ 2012
เวทีประกวด Miss Wheelchair ที่นานๆมีครั้ง สาวๆพิการที่นั่งรถเข็นก็มีเวทีประชันความงามเหมือนกัน