วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2554

รักแท้แม้เธอจะนั่งรถเข็นของหนุ่มออสซี่กับสาวพิการไทย Couple on Wheelchair เรื่องซึ้งๆจึงบอกต่อ

เรื่องของความรักข้ามทวีปข้ามเชื้อชาติที่เป็นดั่งนิยาย รักแท้แม้เธอจะนั่งรถเข็นของหนุ่มออสซี่กับสาวพิการไทย เรื่องซึ้งๆจึงบอกต่อ
จริงหรือที่เขากล่าวว่าชีวิตเกิดมาตามฟ้ากำหนด คนรักเกิดมาเพราะพรหมลิขิต เรื่องราวต่อไปนี้เป็นดั่งมหัศจรรย์แห่งรัก
กาญจนา เกตุประยูร(อ้น) อายุ 29 ปี สาวไทยซึ่งไม่สมบูรณ์ด้านร่างกาย เธอเป็นคนพิการและต้องนั่งรถเข็นตลอดเวลาหลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ในช่วงที่เธอกำลังจะเข้ารับปริญญาบัตรเพียงไม่กี่วัน ชีวิตที่เต็มไปด้วยความหวังและความฝันต้องมาพังทลายเมื่อรู้ว่าร่างกายตั้งแต่ช่วงอกลงไปถึงปลายเท้าไม่สามารถใช้งานได้เลย
เธอก็ไม่อยากมีชีวิตอยู่อีกต่อไป เคยกินยาฆ่าตัวตาย ชีวิตติดอยู่กับโลกแห่งความเศร้าและส่งผลกระทบต่อคนรอบข้างโดยเฉพาะแม่ ที่คอยดูแลเธอตลอด 24 ชั่วโมง แม่เครียดและป่วยจนเธอต้องพยายามทำตัวเองให้ดีขึ้น แต่ชีวิตก็เหมือนอยู่ไปวันๆ ในห้องสี่เหลี่ยม เธอต้องบอกเลิกคู่หมั้นที่รักกันมาก เพราะไม่อยากดึงเขาลงมาจมกับผู้หญิงที่ไม่มีอนาคตอย่างเธอ ตั้งแต่นั้นมาเธอไม่เคยคิดว่าใครจะมารักเธอได้
และแล้ววันหนึ่งเมื่อเธอได้พบชายหนุ่มชาวออสซี่จากทางอินเตอร์เน็ต ชายหนุ่มที่มีชีวิตสมบูรณ์แบบ ผู้ชายที่ทำให้เธอได้รู้ว่าเขาไม่เคยสนใจร่างกายที่ไม่สมบูรณ์พร้อม แต่เขารักที่เธอเป็นเธอ และพร้อมจะดูแลเธอตลอดไป แองเจโล่ มอยเยอร์ อายุ 39 ปี ลูกครึ่งอังกฤษ อิตาลี่ วิศวะกรคอมพิวเตอร์ ผู้เป็นเจ้าของธุรกิจงานด้านคอมพิวเตอร์ เป็นนักกีฬาดำน้ำ นักเล่นกระดานโต้คลื่น นักมวย มีบ้านหลังงามอยู่ติดทะเลที่ ออสเตรเลีย มีครอบครัวที่อบอุ่น มีเพื่อนฝูง หน้าที่การงาน เงินทองและอนาคตที่กำลังรุ่ง แต่ทิ้งทุกอย่างเพื่อมาอยู่และดูแลคนที่เขารัก

รักแท้แม้เธอจะนั่งรถเข็นของหนุ่มออสซี่กับสาวพิการไทย Couple on Wheelchair เรื่องซึ้งๆจึงบอกต่อ ตอนที่1

ทั้งคู่ได้รู้จักกันทางอินเตอร์เน็ต จากการที่น้องผู้หญิงที่เป็นคนดูแลอ้นให้อ้นช่วยติดต่อหาแฟนฝรั่งทางอินเตอร์เน็ต สุดท้ายทำให้ทั้งคู่ได้รู้จักกัน พูดคุยแลกเปลี่ยนกัน แองเจโล่ขอมาหาอ้นที่เมืองไทย หลังจากทั้งคู่ได้คุยกันประมาณเดือนครึ่ง ความกลัวถาโถมคุณอ้น หวั่นใจว่าจะเสียเพื่อนดีดีไป ถ้าเขาได้เห็นสภาพจริงๆของเธอ (ซึ่งก่อนหน้านี้ ทั้งคู่ได้เห็นกันแล้วทางจอมอนิเตอร์คอมพิวเตอร์ และอ้นได้เล่าเรื่องทุกเรื่องของเธอ สภาพที่เธอเป็นให้เขาฟัง โดยไม่ปิดบัง)
ที่สุด แองเจโล่เดินทางมาเมืองไทยคนเดียว คุณพ่อคุณแม่ของอ้นไปรับที่สนามบิน คุณพ่อคุณแม่ท่านยังไม่เชื่อ ไม่คิดว่าเขาจะมาจริง สุดท้ายเขามาจริงๆ คุณพ่อเองถึงยอมรับในความจริง ความกล้าของใจเขา อ้นรออยู่ที่บ้าน แองเจโล่มาถึงบ้าน เห็นเธอบนรถเข็นก็พุ่งตรงเข้ามากอดเธอแน่น โดยไม่มองสิ่งภายนอกที่พิการอื่นๆทั้งสิ้น และก็บอกเธอที่ข้างหูอย่างอบอุ่นว่า YOU ARE SO BEAUTIFUL
คุณอ้นร้องไห้ คุณแม่ร้องไห้ คุณพ่อร้องไห้ และยอมคุณแองเจโล่หมดหัวใจด้วยการกระทำของเขา
แองเจโล่ขออนุญาตให้คุณแม่พาอ้นไปที่ออสเตรเลีย เพื่อพบหมอเก่งๆ เผื่อจะมีทางในการรักษา คุณแม่และคุณอ้นเดินทางไปออสเตรเลียพบคุณหมอ มีการทำกายภาพบำบัด ต้องไปๆมาๆออสเตรเลียอยู่หลายครั้ง ที่สุดแองเจโล่ขอคุณอ้นแต่งงาน

รักแท้แม้เธอจะนั่งรถเข็นของหนุ่มออสซี่กับสาวพิการไทย Couple on Wheelchair เรื่องซึ้งๆจึงบอกต่อ ตอนที่2 (ช่วงนาทีที่3เสียงจะเงียบไปราว1นาที)

ที่บ้านแองเจโล่ สมาชิกในบ้านแองเจโล่ไม่สามารถยอมรับอ้นได้ ซึ่งอ้นและแม่ก็อยู่ในเหตุการณ์ ทั้งคู่ต่างเข้าใจและปลอบใจกันว่า ถ้าครอบครัวเขาไม่ชอบเราและบังคับให้แองเจโล่เลิกกับอ้น ก็ไม่เป็นไร เพราะเข้าใจจริงๆว่าใครจะอยากให้ลูกทิ้งอนาคตและทุกอย่างที่มีอยู่แบบครบถ้วนสวยงามมาใช้ชีวิตกับคนพิการ มีเพียงเพื่อนสองสามคนของแองเจโล่ที่เข้ามาคุยกับอ้นและแม่ของอ้นบ้าง แองเจโล่จึงพาอ้นและแม่กลับมาที่บ้านของเขาและตัดสินใจจะพาอ้นและแม่อ้นกลับไทย
คุณแม่แองเจโล่โทรหาแองเจโล่ ทั้งคู่คุยกัน โดยเปิด SREAKER PHONE ให้อ้นและแม่อ้นได้ยิน แองเจโล่บอกกับแม่ของเขาว่า เขารู้ว่าเขารักผู้หญิงคนนี้และเขาจะมีความสุขถ้าได้อยู่กับอ้น และเขาอยากให้แม่เชื่อในตัวเขา เหมือนที่แม่เคยเชื่อเขา....ท้ายที่สุดหลังจากคุยกัน แม่แองเจโล่กล่าวว่า ฉันเชื่อเธอ ถ้าเธอคิดว่าเธอจะอยู่กับอ้นแล้วมีความสุข และเธอรักอ้นอย่างที่สุด ฉันก็จะยอมรับอ้น และรักอ้นด้วย...
จบประโยคนั้น อ้นและแม่ของอ้นต่างร้องไห้ด้วยความตื้นตันในน้ำใจของคุณแม่แองเจโล่ สุดท้ายแองเจโล่ละทิ้งทุกอย่าง เพื่อมาอยู่เมืองไทย ในการครองชีวิตคู่และดูแลอ้น

รักแท้แม้เธอจะนั่งรถเข็นของหนุ่มออสซี่กับสาวพิการไทย Couple on Wheelchair เรื่องซึ้งๆจึงบอกต่อ ตอนที่3 ชมสภาพการใช้ชีวิตของคู่รักแท้

สิ่งที่แองเจโล่ต้องเจอนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยที่คนคนหนึ่งจะกระทำได้ อ้นจัดเป็นผู้พิการรุนแรง ความพิการมาจากกระดูกคอหักทับเส้นประสาท นอกจากร่างกายท่อนร่างของเธอจะไม่สามารถควบคุมหรือรู้สึกได้ เธอไม่สามารถถ่ายหนักถ่ายเบาได้ด้วยตัวเองได้ จะต้องมีการสวนทั้งทวารหนักทวารเบาเป็นระยะ รวมไปถึงในภาวะที่มีรอบเดือน แองเจโล่ก็จะเป็นคนที่คอยเปลี่ยนผ้าอนามัยและทำความสะอาด(อย่างดีมากๆ....คุณอ้นบอก)ให้คุณอ้นเป็นระยะๆตลอดวันด้วย เธอไม่สามารถทานอาหารด้วยตนเอง ไม่สามารถทำอะไรได้เลย แม้แต่จะลุกขึ้นนั่งหรือล้มลงนอนในท่าที่ต้องการ หรือแม้แต่นอนอยู่ท่านึง....พอสักระยะจะต้องเปลี่ยนท่า เพื่อไม่ให้กล้ามเนื้อส่วนนั้นรับน้ำหนักนานๆ เธอก็ไม่สามารถทำเองได้
แองเจโล่ตื่นตีห้า กวาดบ้าน ถูบ้าน ทำอาหารเช้า เมื่ออ้นตื่น เขามีหน้าที่อาบน้ำ สวนทวารเพื่อการถ่ายหนักเบา สระผม เลือกชุดแต่งตัว แต่งตัว พาอ้นทานอาหาร(ปัจจุบันคุณอ้นเริ่มทานอาหารเองได้ ด้วยช้อนที่คุณแองเจโล่ประดิษฐ์ขึ้นมาเอง) พาคุณอ้นทำกิจกรรมต่างๆจนจบวันและพาคุณอ้นเข้านอน โดยในกิจกรรมต่างๆ คุณแองเจโล่จะต้องคอย อุ้ม ยก คุณอ้นขึ้นลงจากรถเข็นขึ้นๆ ลงๆ อยู่ตลอด แม้กระทั่งเวลานอน ทุกๆสองชั่วโมง แองเจโล่จะตั้งนาฬิกาปลุก เพื่อลุกขึ้นมาอุ้ม ปรับ ขยับอ้นให้เปลี่ยนท่านอนเพื่อไม่ให้มีอาการกล้ามเนื้อกดทับเป็นระยะระยะ

รักแท้แม้เธอจะนั่งรถเข็นของหนุ่มออสซี่กับสาวพิการไทย Couple on Wheelchair เรื่องซึ้งๆจึงบอกต่อ ตอนที่4

สี่ปีเป็นช่วงเวลาที่ทั้งคู่อยู่ด้วยกันมา ความเสมอต้นเสมอปลายในตัวเเองเจโล่มีอยู่ตลอดไม่เคยตก และดูเหมือนว่าจะมีแต่มากขึ้นด้วย

เรื่องราวจาก รายการครอบครัวเดียวกัน ตอน"ผมรักคุณ...ภรรยาบนรถเข็น"ออกอากาศวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2554 เวลา 17.30 - 18.30 น.
ดูเทปรายการครอบครัวเดียวกัน ย้อยหลัง ที่ ...
http://www.thaipbs.or.th/s1000_obj/front_page/page/1275.html?content_id=307012
ดูรายการทีวีย้อนหลังอีกวิธี
เรื่องซึ้งๆ JBTจึงบอกต่อ ขอบคุณ คุณคัมภี
รักแท้แม้เธอจะนั่งรถเข็นของหนุ่มออสซี่กับสาวพิการไทย Couple on Wheelchair เรื่องซึ้งๆจึงบอกต่อ

2 comments:

ป้าแก้ว channel กล่าวว่า...

wonderful.

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ประทับใจมากเลยค่ะ ยินดีกับคุณอ้นด้วยค่ะ ที่เจอคนที่ดีและรักคุณอ้นจริง