วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ขณะขับรถ ระวังตกเป็นเหยื่อของแก๊งปาไข่ แก๊งหมากฝรั่ง |ระวังแก๊งโจรบนท้องถนน

ขณะขับรถ ระวังตกเป็นเหยื่อของแก๊งปาไข่ แก๊งหมากฝรั่ง|ระวังแก๊งโจรบนท้องถนน
ในช่วงที่เป็นเทศกาลวันหยุดยาวหลายวันแบบนี้ หลายคนต้องมีการเดินทาง เพื่อการพักผ่อนท่องเทียว กลับภูมิลำเนาบ้านเกิด เยี่ยมเยียนอวยพรญาติผู้ใหญ่ จึงอยากให้ทุกท่านขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง มีสติตลอดการเดินทาง เมาไม่ขับ ง่วงให้จอดหลับ
ผมมีเรื่องที่อยากให้ทุกคนได้รู้ไว้ "แก๊งปาไข่" ฟังชื่อเรื่องไม่น่ารุนแรง แต่ลองอ่านดู ระหว่างการเดินทางของท่านจะได้ปลอดภัย

ผมเจอกับตัวเองเมื่อวันที่ 26ก.ค วันอาสาฬหบูชานี้เองที่สะพานพระราม 5 ฝั่งบางกรวย จอดที่หน้าร้านก๊วยเตี๋ยวเรือใกล้กับ ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ concept มันใช้หมากฝรั่งชนิดนิ่มเหนียวทิ้งไว้ที่กระจกกับที่ปัดน้ำฝนพอโดนความร้อนจะละลายติดกระจก ก่อนออกรถไม่สังเกตุ ผมขับออกไปเลยไฟแดงไปแล้วจอดทำความสะอาดริมถนน ครู่เดียวมันมาสองคันเลย มีทั้งรถเก๋งและรถกระบะ มาสังเกตการณ์ หาโอกาสลงมือ แต่บริเวณนั้นรถมากไม่สะดวก ประกอบกับผมเห็นผิดปรกติ จึงหยุดทำความสะอาด และรีบขับออกจากบริเวณนั้นไป มันยังขับตามอีก ผมวนดูพฤติกรรมของแก๊งนี้ มันจะวางหมากฝรั่งและคอยเก็บเหยื่อวนอยู่บริเวณนั้นอยู่หลายเที่ยว เตือนเพื่อนๆให้ระวัง ถ้าเห็นมีหมากฝรั่งทิ้งไว้ที่หน้ากระจกอย่าทำความสะอาดในที่ปลอดคน อาจจะโดนมิจฉาชีพพวกนี้ลงมือได้

สำหรับคนขับรถและคนที่ไม่ขับเองก็เก็บไว้เตือนคนขับ เพื่อทราบและโปรดระมัดระวัง ถ้าคุณขับรถกลางคืน แล้วโดนปาหน้ารถด้วย"ไข่"
อย่าฉีดน้ำ และปัดกระจกเป็น อันขาด !! เพราะเมื่อไข่ผสมกับน้ำแล้วกลายเป็นคราบเหนียว บดบังทัศนวิสัยของคุณได้ถึง 92.5% นั่นหมายถึง คุณจะถูกบีบบังคับให้ต้องจอดรถข้างทาง(ก็มันมองไม่เห็น ก็ต้องหยุดก่อน) ดีไม่ดีคุณก็จะลงไปเช็ดกระจกอีกต่างหาก ซึ่งจังหวะนั้นเองที่คุณจะกลายเป็นเหยื่อไข่ของมิชฉาชีพทันที

ขอให้ทุกท่านถึงที่หมายด้วยความปลอดภัย
สวัสดีปีใหม่
ด้วยความห่วงใย JBTจึงบอกต่อ
ขอบคุณ คุณต๋อย
ขณะขับรถ ระวังตกเป็นเหยื่อของแก๊งปาไข่ แก๊งหมากฝรั่ง|ระวังแก๊งโจรบนท้องถนน