วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

วางธุรกิจของคุณบนGoogle Maps - วิธีทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ธุรกิจฟรีโดยไม่เสียเงิน


วางธุรกิจของคุณบนGoogle Maps - วิธีทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ธุรกิจฟรีโดยไม่เสียเงิน
การทำการค้าขายในปัจจุบันมีการแข่งขันกันสูงมาก การทำโฆษณาประชาสัมพันธ์จึงมีความจำเป็นและมีความสำคัญมากเพื่อที่จะทำให้ธุรกิจของคุณและสินค้าของคุณเป็นที่รู้จัก ถ้าทำธุรกิจโดยไม่มีการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ ไม่นานธุรกิจนั้นก็มีโอกาสสูงที่ปิดตัวเองลง

ตอนนี้เป็นโอกาสดีที่Google maps เปิดให้ทุกคน ทุกประเภทธุรกิจที่ไม่ผิดกฏหมาย ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจรายใหญ่หรือร้านค้าของชำเล็กๆ คุณก็มีสิทธิ์วางธุรกิจของคุณลงบนGoogle mapsได้แบบฟรีๆไม่ต้องเสียเงิน

ง่ายๆเข้าไปที่maps.google.co.th แค่คลิกที่ลิ้งค์คำว่า วางธุรกิจของคุณบนGoogle maps หน้าจอก็จะเปลี่ยนมาเป็นดังรูปข้างล่าง

เราก็คลิกที่คำว่า เพิ่มธุรกิจใหม่ แล้วทำการกรอกข้อมูลที่Google mapsต้องการให้ครบ คลิกอับโหลดไฟล์ข้อมูล ต่อมาก็จะให้เรากรอกลายละเอียดต่างๆที่เกี่ยวกับธุรกิจของเรา ตรงนี้ละจะอยู่ที่ลีลาและสำนวนของแต่ละคนว่าจะประชาสัมพันธ์จะโฆษณาด้วยคำพูดแบบใดให้ผู้อ่านคิดอยากจะมาใช้บริการ
คุณยังสามารถโพสรูปสวยประกอบคำบรรยายได้ด้วย แถมยังสามารถใส่วีดีโอเพื่อเป็นการเพิ่มความน่าสนใจของสินค้าและบริการในธุระกิจของคุณได้อีก และคุณยังสามารถเข้ามาแก้ไขเพิ่มเติมข้อมูลได้ทุกเวลาเมื่อมีการส่งเสริมการขายในโอกาสพิเศษๆต่างๆ
แค่นี้ธุรกิจของคุณก็เป็นต่อคู่แข่งที่ไม่ได้ทำอะไรเลยแล้วละครับ

ในรูปผมได้ค้นหาร้านตัดผมในกรุงเทพฯ และได้ข้อมูลร้านตัดผมมาให้ผมได้เลือก พร้อมกับแผนที่และรายละเอียดของร้านตัดผมที่เราเลือกดู



เรื่องอื่นๆของGoogle mapsที่จะกล่าวถึงในตอนต่อไป
บอกเส้นทางการเดินทางด้วยGoogle maps
ค้นหางานอีเวนท์ต่าง ๆ ในประเทศไทยด้วยGoogle maps
เครื่องค้นหาภาพยนตร์ในประเทศไทยด้วยGoogle maps
ค้นหาร้านอาหารในกรุงเทพฯด้วยGoogle maps
วาง ธุรกิจของคุณบน Google Maps
Google maps เวอร์ชั่นล่าสุด รายงานสภาพการจราจรแบบสดๆ Real time
วางธุรกิจของคุณบนGoogle Maps - วิธีทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ธุรกิจฟรีโดยไม่เสียเงิน