วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

แฝดสยามปิ่นปาน - ชีวิตมหัศจรรย์ที่ต้องพึ่งพากันตลอดไป


แฝดสยามปิ่นปาน - ชีวิตมหัศจรรย์ที่ต้องพึ่งพากันตลอดไป
โตขึ้นน้องจะเดินได้ไหม อายุของทั้งสองจะยืนยาวไหม ทั้งคู่จะใช้ชีวิตประจำวันเหมือนคนปกติได้เหรือเปล่า ในอนาคตจะแยกรางทั้งสองออกจากกันได้หรือเปล่า
คำถามเหล่านี้เกิดขึ้นหลังจากผมได้ดูรายการชีวิตจริงยิ่งกว่านิยาย ทางทีวีไทยหลังข่าวภาคค่ำของวันอังคารที่19พ.ค ถ้าใครอยากดูรายการย้อนหลังก็ไปดูในเว็บที่ให้บริการแล้วเลือกช่องThaipbs วันที่19พ.ค. เวลา20:20น. (วิธีดูรายการทีวีย้อนหลัง)

แฝดสยามปิ่นปานเกิดมาผจญกับโลกทีช่างโหดร้ายเมื่อวันที8ม.ค.2552ที่นครสวรรค์ต้นปีนี้เอง ร่างกายของทั้งคู่ติดกันที่สะโพกคือมีสองหัวสองลำตัวสี่แขนแต่สองขา อวัยวะบางส่วนต้องใช้ร่วมกันคือลำไส้ใหญ่ กระเพาะปัสสวะ กระดูกเชิงกราน หมอวินิจฉัยว่าไม่สามารถผ่าแยกร่างทั้งสองออกจากกันได้

แฝดสยามปิ่นปานเกิดในครอบครัวที่ยากจน พ่อประกอบอาชีพเชิดสิงโต แม่เป็นพนักงานเสิร์ฟและนักร้อง ครอบครัวจึงมีปัญหามากในเรื่องค่ารักษาและค่าเลี้ยงดู เพราะพ่อและแม่ก็ต่างมีลูกติดมาอีกฝ่ายละคน
(ภาพน้องปิ่นปานจากhttp://zayonara.bloggang.com)

หลายคนคงอยากจะรู้ว่าแฝดสยามปิ่นปานเมื่อโตขึ้นจะใช้ชีวิตอย่างไร ผมได้หาตัวอย่างแฝดสยามมาให้ดูสองเคส

เคสแรก เมื่อแฝดสยามปิ่นปานโตขึ้นโดยใช้ชีวิตแบบร่างกายติดกันก็จะใช้ชีวิตเช่นเดียวกับAbbyและ Brittany Hensel

Abbyและ Brittany Hensel เกิดเมื่อ 7 มีนาคม 1990ที่่เมืองCarver รัฐ Minnesota สหรัฐอเมริกา Abbyและ Brittany Henselมีกระดูกสันหลังสองอันแยกกัน และมาบรรจบกันตรงกระดูกเชิงกราน Abbyและ Brittany Henselแต่ละคนควบคุมและมีความรู้สึกของแขนขาตรงกัน เธอทั้งสองไม่ชอบให้คนมาจ้องดูและถ่ายรูปราวกับว่าเธอทั้งสองเป็นตัวประหลาด
มาดูกันว่าAbbyและ Brittany Hensel จะใช้ชีวิตกันอย่างไร วิดีโอชุดนี้ถ่ายทำเมื่อAbbyและ Brittany Hensel อายุครบ16ปี

อ่านเรื่องราวของแฝดสยามAbbyและ Brittany Henselเพิ่มเติมได้ที่ Wikipedia

เคสที่สอง เมื่อแฝดสยามปิ่นปานสามารถผ่าแยกร่างออกจากกันก็จะใช้ชีวิตเช่นเดียวกับ Kendraและ Maliyah Herrin

Kendraและ Maliyah Herrin เกิด26 ก.พ. 2002 ที่Salt Lake City, Utah ผ่าแยกอกจากกันเมื่ออายุ4ขวบ อวัยวะที่ใช้่ร่วมกันคือไต ตับ ลำไส้ใหญ่ ผ่าแยกอกจากกันตอนอายุ4ขวบเมื่อวันที่7 ส.ค. 2006 Kendraและ Maliyah Herrin ดูจะมีลักษณะที่คล้ายกับน้องปิ่นปานมาก
มาดูการใช้ชีวิตของKendraและ Maliyah Herrin ตั้งแต่แรกเกิดจนกระตั้้งแยกร่างออกจากกัน

(ภาพKendraและ Maliyah Herrinจาก http://www.herrintwins.com)
เว็บไซค์เว็บของ Kendraและ Maliyah Herrin
ดูวีดีโอ5ตอนของKendraและ Maliyah Herrin ตั้งแต่เล็กจนโต

มาช่วยกันภาวนาว่าในอนาคต วิวัฒนาการทางการแพทย์ของไทยน่าจะสามารถสร้างปาฏิหาริย์ผ่าแยกร่างแฝดสยามปิ่นปานได้ เพื่อน้องจะได้ใช้ชีวิตได้ใกล้เคียงกับคนปกติทั่วๆไป ชีวิตในบั้นปลายจะได้ไม่ซ้ำรอยกับแฝดสยามอินจัน

ช่วยเหลือแฝดสยามปิ่นปานได้ที่ นายมนัส พ่อของเด็กแฝดสยามคู่นี้ที่หมายเลข 089-6384482 หรือหากต้องการบริจาคเงินช่วยเหลือก็สามารถโอนเข้าบัญชี ธนาคารกรุงเทพ สาขาชุมแสง จ.นครสวรรค์ ชื่อบัญชีนางสาววาสนา เชื้ออ่อน หมายเลขบัญชี 3810408918 ซึ่งเป็นมารดาของเด็กทั้ง 2 คนได้โดยตรง

แฝดสยามปิ่นปาน - ชีวิตมหัศจรรย์ที่ต้องพึ่งพากันตลอดไป