วันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

Youtubeทำเก๋ให้ปรับขนาดและเปลี่ยนสีของจอวีดีโอได้ - ของฟรีแต่ดีจึงบอกต่อ


Youtubeทำเก๋ให้ปรับขนาดและเปลี่ยนสีของจอวีดีโอได้ - ของฟรีแต่ดีจึงบอกต่อ
ผมพึ่งสังเกตุเห็นเมื่อไม่กี่วันมานี้ว่าYoutubeได้เพิ่มลูกเล่นเพื่อให้เกิดความสวยงามและความเหมาะสมของจอคลิปวีดีโอ เมื่อผมได้ลองเอามาใช้ก็รู้สึกว่าสวยและสะดวกกว่าเก่าเยอะโดยไม่ต้องไปแก้โค๊ดให้ยุ่งยากอีก

ของใหม่ที่ว่านี้จะมีประโยชน์สำหรับผู้ที่นำคลิปวีดีโอของYoutubeไปโพสในเว็บหรือบล็อกเพราะเราสามารถเลือกขนาดเลือกสีของจอวีดีโอได้ ทำให้จอมีสีสันสวยขึ้นอีกเยอะเลยเพราะปกติมันจะเป็นจอสีดำขาวไม่มีขอบ


วิธีใช้ก็ไม่ยากครับแค่คลิกที่รูปฟันเฟืองตรงท้ายของช่องEmbed ตามรูปข้างบน
รอสักครู่มันก็จะโหลดมาเป็นดังรูปข้างล่าง


เราก็เลือกว่าจะเอาอะไรบ้าง
อันแรกให้แสดงตัวอย่างคลิปที่จะเล่นต่อไปเมื่อจบคลิปอันนี้
อันสองให้โชว์ขอบของจอวีดีโอ
อันสามผมไม่รู้ว่ามันคืออะไร
ส่วนตัวเลือกถัดลงมาก็ให้เลือกสีของจอวีดีโอ
ตัวเลือกอันสุดท้ายคือขนาดของจอวีดีโอ
พอเลือกเสร็จก็ก๊อบโค๊ดตรงช่องEmbedไปแปะในเว็บหรือบล็อกของเรา
เท่านี้เราก็ได้โชว์คลิปวีดีโอของYoutubeที่มีสีสดใสและขนาดใหญ่เล็กตามที่เราเลือก ดังตัวอย่างข้างล่าง

ปังคุงกับเจมส์ร่วมแข่งขันซิดอัพ



ขำๆฮาๆแบบนี้ดูได้ที่ ฮาวีดีโอ

สิ่งใหม่ๆที่อยู่บนYouTube
ดับไฟรอบๆจอวีดีโอ
แสดงวีดีโอบนหน้าต่างใหม่
ค้นหาคลิปวีดีโอแบบadvance
ปุ่มWonder Wheel บนYouTube มันคืออะไร
ปรับเปลี่ยนขนาดจอ
เลือกขนาดและสีของจอ
มีหนังดีๆให้เลือกดูฟรี
มีวีดีโอชัดๆเสียงดีๆระดับ HD , HQ
บันทึกคลิปวีดีโอหรือเสียงเพลงบนYouTubeง่ายนิดเดียว
Youtubeทำเก๋ให้ปรับขนาดและเปลี่ยนสีของจอวีดีโอได้ - ของฟรีแต่ดีจึงบอกต่อ